Làm giả giấy đi đường để 'thông chốt' ở Sài Gòn

Làm giả giấy đi đường để 'thông chốt' ở Sài Gòn

Tăng Minh Hiếu, 37 tuổi, scan in màu các loại giấy đi đường, thẻ tình nguyện y tế của các bệnh viện, bán cho người cần "thông chốt" kiểm soát Covid-19 ở TP HCM.

Ngày 17/9, Hiếu bị Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an TP HCM) phối hợp Công an quận 4 bắt về hành vi Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Hiếu tại cơ quan điều tra. Ảnh: Linh Sơn

Hiếu tại cơ quan điều tra. Ảnh: Linh Sơn

Động thái này được đưa ra sau thời gian cảnh sát theo dõi, phát hiện Hiếu đang bán hàng chục giấy đi đường, thẻ tình nguyện viên y tế của các bệnh viện... tại hẻm 243 Tôn Đản, phường 15, quận 4.

Hiếu khai đã đặt mua máy in, phôi giả để in các loại giấy tờ theo yêu cầu của khách hàng. Anh ta quảng cáo trên các mạng xã hội, nhận làm "Giấy tờ bằng cấp giả", "3K-bằng cấp các loại giấy tờ", "làm giấy tờ nhanh".

Khám xét nơi ở của Hiếu, cơ quan điều tra tìm thấy 6 giấy phép lái xe, 3 căn cước công dân không gắn chip... đều là giả và nhiều máy móc phục vụ in sao.

Một số CMND, CCCD, giấy tờ giả Hiếu làm. Ảnh: Linh Sơn

Một số CMND, CCCD, giấy tờ giả Hiếu làm. Ảnh: Linh Sơn

Cảnh sát xác định Hiếu hoạt động mạnh thờ gian dịch Covid-19, đã bán rất nhiều giấy đi đường, thẻ tình nguyện viên của Trung tâm cấp cứu 115 và các bệnh viện với giá 300.000 đồng mỗi loại.

Cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án.

Quốc Thắng

Lĩnh vực hoạt động
Thông tin tiêu biểu
Liên kết