Hàng trăm người bị phạt khi 'đi bão' mừng chiến thắng

Hàng trăm người bị phạt khi 'đi bão' mừng chiến thắng

133 người chạy xe máy lạng lách, nẹt pô... ở TP HCM và hàng trăm người ở tỉnh thành khác đã bị xử phạt khi "đi bão" mừng chiến thắng của U23 Việt Nam.

Tối 22/5, sau khi đội tuyển U23 Việt Nam thắng Thái Lan, hàng chục nghìn người đổ về các tuyến đường trung tâm Sài Gòn hò hét ăn mừng, như: Nguyễn Huệ, Tôn Đức Thắng, Đồng Khởi (quận 1, 5)... và đại lộ Phạm Văn Đồng (TP Thủ Đức).

Trong đó, nhiều người say xỉn, chạy xe "độ" nẹt pô, lạng lách; chở 3-4 người trên một xe máy; xe bán tải chở người trên thùng... bị cảnh sát lập biên bản xử phạt, đưa về trụ sở.

Hơn trăm xe máy đi bão vi phạm luật giao thông bị tạm giữ. Ảnh: Phòng CSGT TP HCM

Hơn trăm xe máy "đi bão" vi phạm luật giao thông bị tạm giữ. Ảnh: Phòng CSGT TP HCM

Đến sáng nay, Phòng CSGT TP HCM cho biết xử phạt 133 trường hợp, tạm giữ 115 phương tiện trong đó có 108 xe máy, một ôtô và 6 xe ba bánh. "Chúng tôi phải thức trắng đêm để nhắc nhở người dân ra đường ăn mừng cần đảm bảo an toàn khi đám đông quá khích", đại diện phòng CSGT TP HCM cho biết.

Trước đó, Công an TP HCM đã đồng loạt kiểm tra 5 địa điểm xe độ trước thềm trận chung kết SEA Games 31 để ngăn chặn tình trạng tụ tập đua xe trái phép.

Cũng trong tối hôm qua, ngay sau khi tuyển U23 Việt Nam thắng Thái Lan, người dân khắp cả nước đổ xuống đường ăn mừng. Tại Bình Dương, Công an TP Thủ Dầu Một cho biết, nhiều "quái xế" đã lợi dụng việc cổ vũ để tụ tập dàn hàng ngang nẹt pô, gây mất trật tự trên nhiều tuyến đường. Cảnh sát đã xử phạt hơn 20 thanh thiếu niên, tạm giữ phương tiện về hành vi tự ý thay đổi kết cấu xe và các vi phạm khác.

Cảnh sát giữ trật tự, hướng dẫn người dân ăn mừng an toàn trước chợ Bình Tây, tối 22/5. Ảnh: Đình Văn

Cảnh sát giữ trật tự, hướng dẫn người dân ăn mừng an toàn trước chợ Bình Tây, tối 22/5. Ảnh: Đình Văn

Tại Hà Tĩnh, hơn 200 cán bộ công an được huy động để phân luồng, điều tiết giao thông. 20 trường hợp điều khiển xe máy không có giấy tờ và biển kiểm soát, chạy với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, nẹt pô, khi diễu hành mang theo một số hung khí nguy hiểm, đã bị lập biên bản, tạm giữ phương tiện để sắp tới xử phạt hành chính.

Người vi phạm ở TP Hà Tĩnh bị cảnh sát dừng xe, tối 22/3. Ảnh: Hùng Lê

Người vi phạm ở TP Hà Tĩnh bị cảnh sát dừng xe, tối 22/3. Ảnh: Hùng Lê

Chưa có thống kê cụ thể, song ước tính hàng trăm người ở các tỉnh thành đã vi phạm Luật Giao thông đường bộ khi xuống đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

Đình Văn - Đức Hùng

Nguồn: https://vnexpress.net/hang-tram-nguoi-bi-phat-khi-di-bao-mung-chien-thang-4466935.html

Lĩnh vực hoạt động
Thông tin tiêu biểu
Liên kết