Giang hồ nổ súng vì 'món nợ 4 triệu đồng'

Giang hồ nổ súng vì 'món nợ 4 triệu đồng'

 GIA LAIĐòi 4 triệu đồng không được còn bị húc hỏng đầu ôtô, Nguyễn Trường Sơn, 36 tuổi, rút súng bắn vào xe con nợ.

Chiều 18/8, một ngày sau khi xảy ra vụ nổ súng trên đường Nguyễn Tất Thành, Công an TP Pleiku khởi tố vụ án Cố ý làm hư hỏng tài sản, tạm giữ Nguyễn Trường Sơn (tức Sơn Tổ) và Phạm Hoàng Duy, 30 tuổi. 4 người liên quan khác được cho về.

Tang vật bị tạm giữ là hai ôtô, khẩu súng nghi bắn đạn cao su (dài 16 cm; ngang 12 cm), 2 vỏ kim loại màu vàng (đang được giám định).

Cơ quan điều tra xác định, Sơn Tổ có nhiều tiền án về các tội Vi phạm các quy định về quản lý và bảo vệ rừngBắt giữ người trái pháp luật; Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và từng bị xử phạt hành chính về hành vi Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, công cụ hỗ trợ.

Vụ nổ súng trên đường Nguyễn Tất Thành, sau va chạm giao thông, chiều 17/8. Ảnh: Trần Hoá

Hiện trường hai ôtô va chạm trên đường Nguyễn Tất Thành, chiều 17/8. Ảnh: Trần Hoá

Theo điều tra, Duy mua bộ bàn ăn bằng gỗ của Hồ Thanh Tú (28 tuổi) và Nguyễn Văn Vũ (31 tuổi, cùng trú TP Pleiku) với giá 13 triệu đồng, còn nợ lại 4 triệu đồng. Cả hai nhiều lần gặp Duy đòi số tiền còn lại nhưng anh này không trả.

Chiều 17/8, Tú, Vũ, Sơn, Tuấn và hai người khác đi ôtô 7 chỗ trên đường Nguyễn Tất Thành, phường Phù Đổng. Trong đó, Tuấn từng bị khởi tố về hành vi Bắt, giữ người trái pháp luật liên quan đến vụ án hỗn chiến ở chợ đêm TP Pleiku vào tháng 7/2019 làm một người chết và 3 người bị thương.

Ngang qua quán cà phê, nhóm này thấy Duy. Hai bên gây gổ, lấy dao tự chế hăm doạ nhau. Khi nhóm Tú bỏ đi, Duy lên ôtô bán tải đuổi theo, vượt lên phía trước và ép xe đối phương dừng lại. Duy hai lần lùi xe, húc đuôi ôtô bán tải vào đầu ôtô 7 chỗ.

Sơn Tổ bước xuống, rút khẩu súng bắn đạn cao su bắn một phát chỉ thiên và một phát vào kính phụ xe bán tải. Xong việc nhóm này bỏ đi.

Nguyễn Trường Sơn (trái) và Phạm Hoàng Duy lúc bị bắt. Ảnh: Ngọc Oanh

Nguyễn Trường Sơn (trái) và Phạm Hoàng Duy lúc bị bắt. Ảnh: công an cung cấp

Cảnh sát vào cuộc điều tra, triệu tập toàn bộ người liên quan về trụ sở làm việc.

Vụ án đang được mở rộng điều tra.

Trần Hoá

Lĩnh vực hoạt động
Thông tin tiêu biểu
Liên kết